Monday, September 21, 2009

kung maibabalik ko lang ang oras

Sabi nga, once na nakalipas na ang isang pangyayari sa ating buhay hindi na natin muling maibabalik ang nakaraan.May mga oras at pagkakataon man na magtanto ako sa mga nangyari sa buhay ko alam ko na hindi ko na muling maibabalik ang mga bagay na ginawa ko lalo't higit ang hindi ko ginawa. Kaakibat na nga rin nito ang pagsisisi at panghihinayang subalit yun' naman ang ayokong isipin sapagkat habang nabubuhay pa ako ay wala dapat akong panghinayangan. Basta't sa mga pagkakataong naibibigay sa akin ay gagawin ko na lamang kung ano ang dapat hindi man maging sapat at tama ang gawin ako ay malugod ko pa rin naman iyong tatanggapin.

Marami na rin akong napalampas na pagkakataon na maari kong gawain kung ano yung tama,anong mas makakabuti, kung ano ang makakapagpasaya subalit kung minsan pinipinili ko pa yung hindi dapat. Pero sa puntong iyon hindi ako nagsisisi at nanghihinayang sapagkat sa pagkakataong nagkakamali ako ay mayroon naman akong natututunan at doon ako mas lubusang natututo.

No comments:

Post a Comment